5 điều học viên cần nắm rõ khi đăng ký đào tạo chứng chỉ hành nghề Phun xăm Thẩm mỹ năm 2024

5 điều học viên cần nắm rõ khi đăng ký đào tạo chứng chỉ hành nghề Phun xăm Thẩm mỹ năm 2024

 

Dưới đây là Tanavi Academy – Học viện thẩm mỹ Hàn Quốc tại Đà Nẵng sẽ chia sẻ các thông tin bổ ích liên quan đến chứng chỉ hành nghề phun xăm cho các bạn có nhu cầu và đang hành nghề phun xăm thẩm mỹ tại Đà Nẵng.

Điều kiện để hoạt động một cách hợp pháp trong ngành nghề phun xăm thẩm mỹ: Người hành nghề cần phải có chứng chỉ đào tạo nghề do các cơ sở nghề nghiệp cấp phép và phải có chứng chỉ tập huấn An toàn Y tế và phòng chống các bệnh lây nhiễm qua đường máu và dịch sinh học tại cơ sở thẩm mỹ.

1. Chứng chỉ hành nghề thẩm mỹ là gì? Vì sao phải có chứng chỉ hành nghề?

Chứng chỉ hành nghề phun thêu thẩm mỹ là chứng chỉ được cấp sau khi học viên tham gia khoá đào tạo nghề và trải qua kỳ thi tay nghề do các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tổ chức. Đây là điều kiện bắt buộc phải có khi muốn hành nghề phun xăm thẩm mỹ.

Cụ thể quy định tại điều 37 nghị định 109/2016/NĐ – CP nêu rõ:

Điều 37. Điều kiện hoạt động đối với cơ sở dịch vụ thẩm mỹ: Cơ sở dịch vụ thẩm mỹ chỉ được thực hiện các hoạt động xăm, phun, thêu trên da, không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm và phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

  1. Cơ sở vật chất:
    1. Có địa điểm cố định.
    2. Bảo đảm các điều kiện vệ sinh.
  2. Thiết bị:Có đủ thiết bị, dụng cụ, vật tư phù hợp với phạm vi hoạt động của cơ sở và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

2. Điều kiện nào để mở một cơ sở phun xăm thẩm mỹ đúng quy định của pháp luật:

  1. Cơ sở dịch vụ thẩm mỹ không thuộc loại hình phải có giấy phép hoạt động nhưng phải có văn bản thông báo đủ điều kiện quy định tại điểm a, b và c khoản này gửi về Sở Y tế nơi đặt trụ sở để quản lý trước khi hoạt động ít nhất 10 ngày. Văn bản thông báo theo mẫu quy định tại Phụ lục VIII ban hành kèm theo Nghị định này.
  2. Người thực hiện xăm, phun, thêu trên da không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại cơ sở dịch vụ thẩm mỹ phải có giấy chứng nhận hoặc chứng chỉ đào tạo, dạy nghề về phun, xăm, thêu trên da do cơ sở đào tạo hoặc dạy nghề hợp pháp cấp.
  3. Mẫu chứng chỉ Phun xăm Thẩm mỹ chuẩn theo quy định Bộ Lao động thương binh và Xã hội
  4. Như vậy, dù loại hình dịch vụ thẩm mỹ không thuộc loại hình hình vụ phải xin giấy phép hoạt động của Sở Y tế nhưng vẫn phải gửi văn bản thông báo lên Sở Y tế nơi cơ sở đặt trụ sở để quản lý trước khi hoạt động ít nhất là 10 ngày.
  5. Nếu người hành nghề phun thêu thẩm mỹ mà không có chứng chỉ đào tạo, chứng chỉ hành nghề thẩm mỹ, không có chứng nhận tập huấn An toàn Y tế và phòng chống lây nhiễm qua đường máu và dịch sinh học tại cơ sở thẩm mỹ, không đủ điều kiện về cơ sở vật chất thì sẽ bị xử phạt theo quy định tại Nghị định số 176/2013/NĐ-CP. Mức phạt từ 30 triệu đến 70 triệu đồng tùy trường hợp cụ thể.

Học viên đăng ký học nghề phun xăm thẩm mỹ tại Tanavi Academy Đà Nẵng sẽ được tư vấn đầy đủ các kiến thức.

Khoá học phun xăm từ cơ bản đến nâng cao tại Tanavi Academy Đà Nẵng

Học viên đăng ký học nghề phun xăm tại Tanavi Academy Đà Nẵng sẽ được chính tay Grandmaster Anh Thi hướng dẫn.

Grandmaster Anh Thi là một trong những giáo viên dạy nghề phun xăm nổi tiếng tại Hàn Quốc.

3.Làm thế nào để được cấp chứng chỉ hành nghề spa?

Để đạt được chứng chỉ hành nghề spa, bạn cần tuân thủ một số bước quan trọng.

Đầu tiên, bạn cần tìm hiểu về yêu cầu cụ thể của chứng chỉ mà bạn quan tâm. Sau đó, hãy đăng ký vào các khóa học phù hợp và được công nhận và hoàn thành chúng với sự nỗ lực và kiên nhẫn.

Trong quá trình học, đảm bảo thực hành và áp dụng kiến thức và kỹ năng một cách chính xác và hiệu quả. Nếu cần, bạn có thể phải thực tập để tích lũy kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực spa. Tiếp theo, bạn sẽ cần tham gia và đạt được kết quả tốt trong các bài kiểm tra hoặc thi cuối cùng để nhận chứng chỉ.

Cuối cùng, hãy duy trì và cập nhật kiến thức và kỹ năng của mình bằng cách tham gia các khóa đào tạo liên tục và duy trì chứng chỉ của mình theo yêu cầu của ngành nghề. Đảm bảo bạn hiểu rõ và tuân thủ đúng quy trình và yêu cầu cụ thể của khu vực bạn muốn làm việc.

4.Lợi ích của việc có chứng chỉ hành nghề spa

Việc có chứng chỉ hành nghề spa mang lại nhiều lợi ích quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu lợi ích khi bạn sở hữu chứng chỉ hành nghề spa là gì nhé.

Tăng cơ hội việc làm: Chứng chỉ hành nghề spa chứng minh rằng bạn đã hoàn thành và hiểu biết về các kỹ năng và kiến thức cần thiết trong ngành spa. Điều này có thể giúp tăng cơ hội tìm kiếm việc làm trong các cơ sở spa, resort, khách sạn hoặc thậm chí mở cửa hàng spa của riêng bạn.

Tăng thu nhập: Kỹ năng và kiến thức được chứng nhận thông qua chứng chỉ hành nghề spa có thể tạo điều kiện cho việc nhận mức lương cao hơn hoặc có cơ hội tiếp cận các dịch vụ cao cấp, giúp tăng thu nhập của bạn.

Tạo lòng tin cho khách hàng: Khách hàng thường cảm thấy an tâm hơn khi chọn dịch vụ từ các chuyên gia được chứng nhận. Chứng chỉ hành nghề spa chứng minh rằng bạn có kiến thức và kỹ năng cần thiết để cung cấp các dịch vụ chăm sóc da và massage chất lượng.

Cơ hội thăng tiến: Nếu bạn muốn tiến xa trong ngành spa và quản lý một cơ sở spa, có chứng chỉ hành nghề spa sẽ là một yếu tố quan trọng để được xem xét cho các vị trí quản lý.

Duy trì tiêu chuẩn chất lượng: Chứng chỉ hành nghề spa thường đòi hỏi các chuyên gia tham gia vào việc duy trì và cập nhật kiến thức và kỹ năng của họ, giúp duy trì tiêu chuẩn chất lượng cao trong ngành spa.

5. Đào tạo chứng chỉ hành nghề ở đâu uy tín, chất lượng?

Chứng chỉ đào tạo, chứng chỉ hành nghề phun thêu thẩm mỹ phải do các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cấp thì mới có giá trị về mặt pháp lý, đúng theo quy định của pháp luật.

Hiện nay, chỉ có một số cơ sở giáo dục nghề nghiệp được phép tổ chức đào tạo và cấp chứng chỉ hành nghề phun thêu thẩm mỹ, tuy nhiên rất nhiều công ty, trung tâm thẩm mỹ cũng tổ chức thi và cấp chứng hành nghề phun thêu thẩm mỹ, như vậy là không hợp pháp và chứng chỉ không có giá trị sử dụng, không đủ điều kiện pháp lý.

Cơ sở giáo dục nghề nghiệp được quy định tại Khoản 1 Điều 5 Luật Giáo dục nghề nghiệp 2014, theo đó:

Cơ sở giáo dục nghề nghiệp bao gồm:

  1. Trung tâm giáo dục nghề nghiệp.
  2. Trường trung cấp
  3. Trường cao đẳng.

Như vậy chứng chỉ đào tạo, chứng chỉ hành nghề phun thêu thẩm mỹ phải do các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, Trường Trung cấp, Trường Cao đẳng trực thuộc Bộ Lao động – Thương binh Xã hội cấp thì mới có giá trị.

Kết luận:

Hi vọng những thông tin trên được Tanavi Academy tại Đà Nẵng chia sẻ sẽ góp phần cho các bạn học viên có thêm kiến thức để bổ sung cho chặng đường hành nghề của mình sắp tới.

Thông tin liên hệ đăng ký học nghề phun xăm tại Đà Nẵng:

TANAVI – TRAO KIẾN THỨC-CHUẨN TAY NGHỀ

Top 10 nơi đào tạo học viên uy tín nhất Việt Nam

Giảng viên tận tâm và chuyên nghiệp

Được kèm trực tiếp 1:1 từ Grandmaster Hàn Quốc

-----------------------

CN1: 282/4 Hà Huy Tập, TP Đà Nẵng

CN2: 743/19 Tỉnh lộ 10, Bình Trị Đông B, Bình Tân, HCM

Office Korea: Beon-gil, Gyebaek-ro, Jung-gu, Daejeon

Hotline đăng ký: 0901 975 232

Link Facebook: Tanavi - Học viện thẩm mỹ Hàn Quốc

 

Đang xem: 5 điều học viên cần nắm rõ khi đăng ký đào tạo chứng chỉ hành nghề Phun xăm Thẩm mỹ năm 2024

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng